.

***อนิจา วาสนา ไพร่***


เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา


สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี


ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน


ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี


อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง


คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน



โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอังคารที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สวัสดีครับ หัวหน้าทหาร และหัวหน้ารัฐบาลลวงโลก

โพตส์ วันจันทร์, เมษายน 20, 2009

หลังจากพวกคุณ ทำหน้าที่ ไล่บี้ทำร้ายประชาชนไปแล้ว ก็ออกมาแก้ตัวต่างๆนาๆ หวาดผวา กลัวว่าเขาจะตัดต่อภาพว่ามีคนตายในการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง ผมเห็นพวกคนออกมาสัมภาษณ์แล้ว ผมนึกสมเพชในความเป็น ผู้นำของพวกคุณมากเลย จากการดูยอดของผู้บาดเจ็บจาก นสพ.ที่ลงว่ามีเกิน 135 ราย ผมก็ยังไม่คิดอะไรมาก แต่ สิ่งที่พวกคุณออกมาบอกว่า ไม่ใช้กระสุนจริง ยิงคน ใช้ยิงขึ้นฟ้า และใช้ลูกปลอมยิงใส่คน นับวันยิ่งออกมาพูด สิ่งที่เผยออกมาก็คือการแสดงออกของคนโกหก ที่ หลบไปหลบมา


ผมลองนับตัวเลข ของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจาก นสพ.กรุงเทพธุรกิจ วันที่ 19 เมษายน 2552 หน้าที่ 3สิ่งที่ผมนับแบบลองเช็คดู โดยนับเฉพาะผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่ถูกกระสุนปืน (ไม่รวม 2 คนที่ตายอยู่นางเลิ้งนะ) มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากกการถูกยิง 31 คน ไม่รวมที่ถูกทำร้ายจากการทุบตี หรือ โดนฟันด้วยมีด แค่นี้ ชาวบ้านเขาก็คงคิดในใจว่าไหนบอกว่าใช้กระสุนปลอมแต่ทำไมมีคนโดนยิง เรื่องคนตาย คงยากจะไปถามต่อ เพราะ สื่อต่างๆ ไม่เคยให้ความสำคัญกับคนเสื้อแดงเลย ไปถามแต่ญาติของคนนางเลิ้งที่ตาย...... แต่หลายคนคงได้แต่คิดโดยที่ไม่กล้าถามแน่เพราะรู้ว่า อาจไม่ปลอดภัย....... ..กรณีชาวบ้านนางเลิ้ง ต้องขอพูดกันตรงๆว่า พวกคุณนั่นแหละ ที่รู้ดีกว่าใครๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนหน้านี้ ครั้งพันธมิตร ยึดทำเนียบ ตั้ง สน.กันที่สะพานมัฆวาน พวกคุณทำตัวกันอย่างไร และหลังจาก คนเสื้อแดงชุมนุมที่รอบทำเนียบ พวกคุณๆแถวนางเลิ้ง ได้ทำอะไรกับคนเสื้อแดงที่ผ่านไปแถวนั้นบ้างกี่ครั้งกี่คนที่โดนพวกคนแถวนั้นทำร้ายร่างกาย โดยที่คนเหล่านี้ ไปแจ้งความ แต่ข่าวทุกอย่างก็เงียบ การดักทำร้าย ทุบตี ชิงทรัพย์ พวกคุณนั้นรู้ดีว่า ใครทำอะไรบ้าง ไม่เว้นดักทำร้ายพยาบาลอาสาของคนเสื้อแดงทุบตีทำร้ายเขาจนกระดูกแขนแตก แต่ผมไม่เห็นนักข่าวคนไหนของสื่อหลักๆ ไปสอบถามสัมภาษณ์เลยใครอยู่เบ้องหลังคนเหล่านั้น และเคยสนใจคนเสื้อแดงที่ถูกทำร้ายมาก่อนหน้านี้ไหมบาดเจ็บพิการไปเท่าไหร่ หลายต่อหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคนเสื้อแดง ถูกเสนอข่าวออกมาเป็นด้านลบตลอดจนล่าสุด เหตุการณ์ทุกอย่างในเมืองไทย สื่อมวลชนทั้งหลายพวกคุณด้วยที่ด้วยที่เป็นในการนำเสนอข่าวสารที่บิดเบือนและไม่เป็นธรรมกับคนเสื้อแดง

ไม่แปลกหรอก ที่ คำว่า สื่อ ศาล ทหาร อำมาตย์ นักวิชาการกลุ่มหนึ่ง ได้ที่รวมหัวกัน ปิดกั้นประชาชนจากข้อเท็จจริง เพื่อผลประโยชฯของตนและพวกพ้อง

มีคำถาม ที่ผมได้อ่านเจอ จากกลุ่มแดงไทยว่า

... คำถามเด็ด มาร์ค+ตำรวจ +ทหาร มาตรฐานไหน กับเสื้อแดง เสื้อเหลือง

ฟังการแถลงของตำรวจทาง หอยม่วงแล้วเป็นไงครับ ส่วนตัวเห็นใจตำรวจอยู่
เพราะพูดว่าจะทำตรงไปตรงมา แต่มันก็ตรงไม่ได้สักทีครับ

ติดที่นโยบายหรือเปล่า เรื่องเสื้อแดง ไม่รู้จักชื่อเสียงเรียงนาม
เอารูปถ่ายหนังสือพิมพ์มาขยายออกประกาศจับทั้งให้สินบนนำจับด้วย(บอกว่าทั้งหมด­ที่ออกหมายจับ
รู้จักแรมโบ้คนเดียว)

ส่วนเสื้อเหลือง เสื้อนำ้เงินบอกว่าสืบสวนอยู่
ก็รูปคนแทงตำรวจ รูปคนยิงปืน รูปถอยรถทับตำรวจ ทำไมไม่ขยายภาพประกาศจับ
พร้อมให้สินบนเหมือนเสื้อแดงล่ะ

เอาแต่แก้ตัวว่ากำลังดำเนินการ ไม่ 2
มาตรฐานก็ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรล่ะท่าน พยายามเข้าใจ แต่ก็ไม่เข้าใจนั่นแหละ




จากนี้ผมจะถาม ผบ.เหล่าทัพ ทั้งสามเหล่าว่า พวกคุณกินเงินเดือนจากภาษีประชาชนอยู่ทุกวันนี้ คุณทำหน้าที่เหมาะสมแค่ไหน พวกคุณเคยสนใจต่อความเป็นอยู่ของผู้ใต้บังคับบัญชาบ้างไหม ในขณะที่พวกคุณ มีเวลามาตีกอร์ฟ แต่ ลูกน้องที่อยู่ตามชายแดนต้องลำบากและตายไปในสภาพต่างๆ คุณแก้ไขไม่ได้เลย แต่กับประชาชนคนไทยที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยในสิทธิทางการเมืองในภาคประชาชน แต่คุณกับเข้ามาวุ่นวายกับการเมืองที่มีพวกคุณหวังอำนาจและประโยชน์และสั่งลูกน้องให้มาไล่ล่าทำร้ายฆ่าประชาชน คุณละอายบ้างไหม

ถามตรงๆไปยัง ผบ.ทบ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อีกครั้ง ลูกน้องคุณที่มีอันบาดเจ็บล้มตาย ในภาคใต้ คนไทยทั่วประเทศเขาดูดายไหม การช่วยเหลือ และกำลังใจที่เขามอบให้










ในวันนี้คุณทำกับประชาชนเหล่านั้นเช่นนี้หรือ หรือคุณมองค่าของผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนคนไทยที่ไร้อำนาจเหล่านี้เป็นแค่เบี้ยอยู่ใต้อำนาจเถื่อนเผด็จการของพวกคุณ ที่พวกคุณจะบงการได้ตามใจต้องการ การที่สั่งให้ลูกหลานชาวบ้านที่เป็นลูกน้องคุรมาทำร้ายไล่ยิง พ่อแม่พี่น้องของเขาเองนั้น แล้วไอ้คำว่าต้องการเห็นความสงบสุขที่พวกคุณชอบอ้างมันอยู่ที่ไหน มันจะมีไหม คุณไม่ทำหน้าที่ที่สมควรให้เหมาะสม ปัญหาของนักการเมือง คนที่ตัดสิน ในการเลือกผู้นำตามระบอบประชาธิปไตย คือประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ แต่ทหารอย่างพวกคุณ เข้ามาแทรกแซงทำไม และเป็นการเข้ามาแทรกแซงอย่างเลือกข้างเลือกปฏิบัติ ไม่เป็นธรรมต่อคนอีกฝ่ายแบบนี้ จำใส่หัวกระโหลกพวกคุณไว้เลย พวกคุณนั่นแหละที่สร้างความแตกแยกแบ่งฝ่ายให้คนไทยทะเลาะกัน โดยเฉพาะการออกมาตอกย้ำกล่าวให้ร้ายเอาผิดกับ คนเสื้อแดง.......


[1killing.jpg]



[SoldierkillingCitizens.jpg]







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

.

PEOPLE CHANNEL TV




วิทยุออนไลน์

สภาลานนา1

สภาลานนา2


สถานีวิทยุประชาธิปไตย
สถานี คนรู้ใจ
สถานี เสรีชน
สถานี ฅนไท
สถานี Baanram
สถานี V.O.D
สถานี แท๊กซี่
คนรู้ใจศรีบุญเรือง
สถานี คนรักไทย
สถานี ไทยเสรี
คนรู้ใจอุดรธานี
สถานี คนจริงใจ
predawn-radio.org
สถานีคนรักอุดร
สถานี รวมใจไทย

สถานีชุมชนเพื่อประชาชน