.

***อนิจา วาสนา ไพร่***


เรียกร้องเถอะ ร่ำหา กันให้ตาย
เคยบ้างไหม เคยได้ สิ่งที่หวัง
กราบแทบเท้า ติดดิน ร้องเสียงดัง
มีสักครั้ง บ้างไหม ใครเมตตา


สิ่งที่ขอ รอมา กี่ชาติแล้ว
ไร้วี่แวว สิทธิ ที่ใฝ่หา
เป็นแค่ไพร่ เขาชี้ เป็นอีกา
อย่าได้มา ร่วมหงส์ ดงผู้ดี


ร้องขอมา กี่ปี กี่ชาติแล้ว
ก็ไม่แคล้ว โดนด่า ฆ่าทุบตี
จากปู่ย่า มาถึง ทุกวันนี้
ถูกย่ำยี ไล่บี้ ให้จำนน


ตายแล้วสิบ เกิดใหม่ ได้เป็นแสน
แต่ขาแขน ถูกตรึง ด้วยเล่ห์กล
แล้วเมื่อไหร่ สิ่งนี้ จะหลุดพ้น
รับกฏโจร กฏหมาย ไร้ปราณี


อนิจา วาสนา ชะตาไพร่
ถูกใส่ร้าย กล่าวหา ว่าบัดสี
ทั้งหมอบกราบ ก้มไหว้ อย่างภักดี
แพ้วจี คนโฉด โป้ปดลวง


คงถึงครา แล้วหนา บรรดาไพร่
แม้ร่ำไห้ ร้องขอ ก็ช้ำทรวง
เขาไม่แล พวกเรา ไพร่ทั้งปวง
ต้องวัดดวง ทวงค่า ความเป็นคน



โดย ยรรยง ลูกชาวดิน

7 / มีนาคม / 2553
........


วันอังคารที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2553

โปรดระวัง...!! การกระชับพื้นที่คืนของประชาชน

วันศุกร์, มิถุนายน 18, 2010

คอลัมน์ ชาวดิน ออนเน็ต
วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2553
 
 
 
นับวันคำว่าสองมาตรฐาน ของรัฐบาลของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ยิ่งออกอาการชัดเจนและหนักหน้าขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะ คดีความต่างๆเกี่ยวกับคนเสื้อแดง โดยแบ่งงานกับ สุเทพ เทือกสุบรรณ ทำกันอย่างที่เรียกว่า อันโกหกได้ก็โกหก อันไหนตอบไม่ได้ ก็อ้างเรื่องความมั่นคง อ้างข้อกฏหมาย ดังภาพที่ผมนำมาลงประกอบ เพราะไปเจอจาก hi5 คงบอกอะไรได้หลายอย่างสำหรับท่านผู้อ่านทุกท่าน
สารพัดวิธี ที่ รัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กำลังทำ ที่เห็นได้ชัด การคือการ สร้างแผนปรองดอง ที่แฝงไว้ด้วยเรื่องแหกตา เพราะ นายกฯ ออกมา โปรโมท งานที่จะทำ ด้วยการคัดสรร คนที่เป็นพวกตัวเองให้มานั่งหารือรอการสรุปไปวันๆ เพื่อ ยั่ว อารมณ์ ฝ่ายตรงข้ามอย่างคนเสื้อแดง ด้วยวิธีถนัด คือ " มาร์คโพเดี้ยม หรือ หล่อหลักลอย " อีกคน คือ สุเทพ รองนายกฯ ที่มีฉายาว่า " มาเฟียฝ่ายความมั่นคง " ก็เร่งหาทางกำจัดคู่แข่งทางความคิดทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ด้วยกระบวนการมางกฏหมาย เหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ ภายใต้คำว่า" ปรองดอง"
 
 
1.คงไว้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 "เพื่อจัดการคนเสื้อแดง"
 
2.ฟื้นคดีฆ่าตัดตอนคดียาบ้าสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ
 
3.เรื่องของบุคคลที่ห้ามทำธุรกรรมทางการเงิน 80กว่าราย ที่เข้าข่ายต้องสงสัยในการสนับสนุนคนเสื้อแดงว่าสนับสนุนการก่อการร้าย
 
4.อัยการเลื่อนสั่งคดี แกนนำพธม.บุกทำเนียบ
 
5.ปิดกั้นการเสนอข่าวสารของฝ่ายตรงข้ามทุกทาง
 
 
 
5 ข้อนี้ ก็ถือว่าหนักหนามากสำหรับ แนวทาง ปรองดอง ที่แฝงไว้ ด้วยความประสงค์ร้าย เพราะ นั่นหมายความว่า ความอดทนของประชาชนที่คิดต่างและยืนหยัดอยู่ฝ่ายเสื้อแดง กำลังจะทะลักออกมา แล้ว ปฎิบัติการ กระชับพื้นที่คืนของปฝ่ายประชาชน จะเริ่มเกิดขึ้นทั่วทุกย่อมหญ้า จาก ตจว.บีบกระชับเข้ามาสู่ กทม.อีกครั้ง แต่คราวนี้ จะนิ่งและสุขุมนุ่มนวล แต่อันตรายยิ่งนัก ต่อการบริหารบ้านเมืองของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แบบมักง่ายเช่นนี้ ไม่ต้องถึงขั้นรบราฆ่าฟัน แต่ถ้า ถูกคุกคาม รังแก ก็อาจมีป้องกันตัวบ้าง
การปิดวงล้อม กระชับพื้นที่คืนของประชาชน นั้น สามารถทำได้ง่ายมาก เพียงแค่ ร่วมใจ
ไม่ขายสินค้าให้คนของรัฐ ปชป.และพวก
ไม่ร่วมกิจกรรมทุกด้านของรัฐ ปชป.และพวก
ไม่คบค้ากับนักธุระกิจ ข้าราชการ ที่แสดงตนว่าเป็นสมุนรับใช้นักการเมืองของ รัฐ ปชป.และพวก
ไม่เชิญราชการ นักการเมือง เหล่านี้ไปร่วมงานของชาวบ้าน เช่นงานบวช งานแต่ง งานศพ
เจอหน้าก็ไม่พูดคุยหรือตอบคำถาม
และเชิญแต่เฉพาะพวกพ้องคนเสื้อแดงไปร่วมงาน
 
 
ในต่างจังหวัดนั้น สิ่งที่เป็นหัวใจหลักคือชาวบ้านที่เป็นเกษตกร และ ปฏิเสธไม่ได้ว่า จำนวนมากเป็นคนเสื้อแดง เป็นญาติพี่น้องของผู้บาดเจ็บ ล้มตาย สูญหาย จากการที่ออกมาร่วมชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย ให้ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คืนอำนาจให้ประชาชน ด้วยการยุบสภา ซึ่งประชาชนเหล่านั้น ได้รับความเจ็บปวดจากเหตุการณื เช่นนี้ มา 2 ปีซ้อน ทั้ง เมษาเลือดปี 52 และ เมษา-พฤษภา ปี53 กับการฆ่าอย่างหฤโหด ไร้ความเมตตา
แต่นั่นไม่ใช่วิธีที่จะหยุดความคิด ในแนวทางการต่อสู้ของ มวลมหาประชาชนคนเสื้อแดง ที่มีอยู่มากมายนับล้านคนได้เลย เมื่อใช้วิธีที่พูดกันขอร้องการ แต่สิ่งที่ได้รับ คือความบาดเจ็บ ล้มตาย และ สูญหาย สูญเสียอิสระภาพ แถมด้วยการ ยัดข้อกล่าวหาให้อย่างรุนแรง ว่า ก่อการร้าย ปิดกั้นสื่อประโคมข่าวฝ่ายเดียวว่าตัวเองชอบธรรม แม้แต่การตรวจสอบจาก ต่างชาติที่ผ่านโดย ยู เอ็น จะเข้ามาตรวจสอบข้อท็จจริง ก็ถูกกันท่าไว้ทุกทิศทาง แต่กลับพยายามแต่งตั้งบุคคลที่ร่วมขบวนการวางแผนทำลายฝ่ายตรงข้ามในการขึ้นสู่อำนาจ ที่เป็นคนของตนพวกเดียวกับตน ขึ้นมาเป็นคณะกรรมการตรวจสอบ ซึ่งเหมือนการประวิงเวลา ภายใต้ แผนปรองดอง ที่ ประกาศบอกชาวโลกและประชาชนในประเทศที่ไม่รู้ข้อมูลที่แท้จริง ทั้งหลายที่รัฐบาลนี้ทำ คือเกม แหกตา
หากประชาชนเริ่มปฏิบัติการปิดวงล้อม กระชับพื้นที่คืน ด้วย การตอบโต้ ดังที่ ผมว่ามา แม้อาจจะมีหลายคนมองว่าเป็นไปได้ยาก แต่ ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ หาก รัฐบาลนี้ ยังคงใช้อำนาจที่ไม่ชอบธรรมแบบนี้ต่อไป ภาพของประชาชนที่แสดงออกในวันที่ไปให้กำลังแกนนำ นปช.ที่ศาลอาญา ที่ผ่านมาแล้วศาลตัดสินไม่ให้ประกันตัว สิ่งที่เกิดขึ้น นั้น เป็นภาพที่ คนในรัฐบาล ปชป.และพวกที่หนุนอยู่เบื้องหลัง หวาดผวา ไม่กล้า ยกเลิก พรก. จึงหาวิธีการอ้างต่างๆนาๆ ที่เหลือคือการสร้างเหตุความรุนแรงด้วยคนของตัวเอง เพื่อ คง พรก.นี้ไว้
หากการปิดวงล้อม กระชับพื้นที่คืนของประชาชน ได้เริ่มขึ้นบ้างในขณะนี้ สังคมนี้ที่มีผู้คนมากมาย เมินเรื่องคนเจ็บ คนตาย คนสูญหาย แต่ออกมาพร่ำถึงแต่แหล่งช๊อปปิ้ง แหล่งเดินตากแอร์ นัดเจอ ที่ถูกเผาทำลายไป โดยที่ยังไม่มีการตรวจสอบอย่างระเอียดว่ามีบุคคล กลุ่มใดบ้างเข้าไปเกี่ยวข้องก่อเหตุ แน่นอน มันมีมากกว่า มือที่ 1 2 3 4 5 แน่นอน เพราะรวดเร็วทันใจ หลังเกิดเหตุ ก็มีประกาศกฏอัยการศึก คนที่เข้า-ออก ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุได้ คือคนของรัฐ และยามค่ำคืน ตามเวลาที่กำหนด คนของรัฐเท่านั้นที่ เคลื่อนไหวได้
และตอนนี้ทันใจ โดยไม่มีข่าว เรียกร้อง ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงใดจากบริษัทประกันเลย ทุกอย่างโยนไปให้ คนเสื้อแดง ชายชุดดำ และ ผู้ก่อการร้าย
ณ วันนี้ การเร่งก่อสร้างห้างที่โดนเผา เป็นไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับการยัดข้อหาและดำเนินคดีกับคนเสื้อแดงทั้งที่น่าจะไปตรวจสอบหาข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆโดยฝ่ายกฏหมายของฝ่ายผู้ถูกล่าวหา ทั้งเรื่อง ผู้เสียชีวิต คนสูญหาย การ ขโมยทรัพย์สิน ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของใคร ตลอดจนการเข้าไปคุมพื้นที่ในตึกใกล้เคียงของ ทหาร และการทุบกระจกตรวจค้นรถ ของ บริษัทและพนักงานที่จอดไว้ในลานจอดตามชั้นต่างๆ และมีทรัพย์สินหายไป ในขณะที่คนเสื้อแดงกำลังหนีตายเอาตัวรอด ดังที่เห็นคือส่วนหนึ่งที่หลบเข้าไปในวัด แม้แต่บัตรสมาชิกหรือสัญลักษณ์ที่บอกว่าเป็นคนเสื้อแดง ยังต้องทำลายทิ้ง บางส่วนฝังดินไว้ เพื่อเดินออกมาในตอนเช้าของอีกวันในสภาพประชาชนทั่วไป
สิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ คงเป็นเหตุผลเพียงพอ ที่จะ ปิดล้อม กระชับพื้นที่คืนของประชาชน โดยเริ่มจากตาม ตจว.ขยับเข้ามาๆ ทีละนิด แต่ด้วยจำนวนคนเสื้อแดงที่มากมาย คงใช้เวลาไม่นาน ที่จะปิดล้อม กระชับพื้นคืนบ้าง และเข้าถึง กทม.ในไม่ช้า
 
 
ที่กล่าวมาผมแค่คิดและมองว่าน่าจะมีความเป็นไปได้สูง
ยรรยง ลูกชาวดิน
18/มิ.ย./53
 
 
ปิดท้ายด้วยข่าวที่ใกล้ความจริงเรื่องของความหวาดกลัว
ตำรวจเชียงใหม่ผวา นำกำลังตรึงร้านอาหารริมน้ำปิง หลังรับแจ้งแดงหลายร้อยรวมตัว
แต่ที่แท้เป็นกองเชียร์เกาหลีใต้ แต่งแดงเชียร์ทีมบ้านเกิด ลงฟาดแข้งสนามบอลโลก...
http://www.thairath.co.th/content/region/89088

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

.

PEOPLE CHANNEL TV




วิทยุออนไลน์

สภาลานนา1

สภาลานนา2


สถานีวิทยุประชาธิปไตย
สถานี คนรู้ใจ
สถานี เสรีชน
สถานี ฅนไท
สถานี Baanram
สถานี V.O.D
สถานี แท๊กซี่
คนรู้ใจศรีบุญเรือง
สถานี คนรักไทย
สถานี ไทยเสรี
คนรู้ใจอุดรธานี
สถานี คนจริงใจ
predawn-radio.org
สถานีคนรักอุดร
สถานี รวมใจไทย

สถานีชุมชนเพื่อประชาชน